14 March 2005

Posted by karinska On Monday, March 14, 2005
Nung first week of March, some people from one of our branches went to our office for training. I had the chance to get bonded with some of them when we had a birthday celebration para sa isa naming boss. Pero hindi pa ko ganun ka-close sa lahat. Close ako actually sa isang girl (let’s call her Anj), kasi ako yung nag-train sa kaniya and dun sa isang guy (let’s call him Jun), kasi he’s a good conversationalist.

Meron silang kasamang isa pang guy (let’s call him Ren) who’s actually cute (approved yan ni Jane R. at ng boss ko but he’s the shy/quiet type. I learned na soon, I will train him din. So in short, natuwa ako :)

Nakakatuwa siyang tignan kasi he’s cute, maputi, boy-next-door type pero parang suplado na hindi. Siya yung tipong you wanna get to know more. Ganun yung dating niya.

So, for the past two weeks that they’ve stayed in our office, I never had the chance to converse with him, which is actually fine with me. I like it better na I just look at him everytime may transaction akong ginagawa dun sa division where he is currently undergoing training. Mas masaya yung ganun, yung tipong wala akong alam anything about him.

Then last weekend, Anj was texting me and she shared to me what was happening when they went to Baywalk. So text, text, text. Then she told me, “cha, hinihingi ni Ren yung number mo” Then eventually I learned na naibigay na pala niya before I could even say yes. Argh! Bokya talaga! Why?! Wala nang challenge! He already texted me saying he got the number blah..blah..blah… Hay… mas masaya yung dati, yung tipong walang means to communicate.

Then this afternoon, while I was talking to Jun, tumitingin ako sa kaniya kasi I was trying to explain something. Ang bastos naman if katabi siya ni Jun and he’s also listening tapos I wouldn’t even look at him. While Jun gave me his reaction, siya nakatingin lang siya with a smiling face! Ang weird! Ang weird ng tingin niya.

Now, hindi na ko interested. Hindi na ko natutuwa.

Mas masaya yung tipong hindi ka pinapansin, walang paki sa iyo, yung tipong kahit siguro gumagapang ka na, hindi pa rin niya malalaman that you exist. There’s thrill in it because if he gives you one look or even a glimpse, mapapa-smile ka na sa tuwa!

But then of course, not in all cases I like things to be that way. There are times when I’m interested or when I like someone, I want that guy to feel the same way for me (of course) but there are also those cases wherein I like someone pero when I learned that they like me too, nawawala na yung interest ko sa kanila.

Do you people get what I’m desperately trying to explain here? Hindi lang naman ako yung ganito diba? It’s a common thing, isn’t it?

13 comments:

  1. masyado ka kasi nasanay na you get who you want pati yung ayaw mo nakukuha mo pa rin. i can't blame you siguro bored ka na na you get who you want.

    BJ and eric pa lang wala na ako masabi. village and camus heartthrobs. pero mas bilib ako sa latest. di naman masyadong latest pala. umamin ka, kinilig ka nun! trophy talaga yun chachi.

    may nagustuhan ka na ba na hindi ka pinansin?

    ReplyDelete
  2. let's go back to batangas! party uli! it was so nice to see you again chacha :) thank you for coming with us... we really appreciate it.

    did he text you? did you give him your number? are you guys going to see each other again? kukulitin dapat kita ng questions pero you were sleeping on our way to manila. kwento naman!

    i agree that trophy talaga yung guy that =tish= was talking about. wouldn't there be any chance? pero bago mo sagutin yun, dun muna tayo kay beach boy. text me ok?

    ReplyDelete
  3. kulit, type mo si beach boy? in fairness, winner talaga siya. cha, any news?

    ReplyDelete
  4. wag nyo nang pagkaguluhan yung tao. kay cha na yun. hintayin nyo na lang pag tapos na hehe wala pang nangyayari. saka may nasasaktan erm..

    ReplyDelete
  5. chachi, pag reject mo siya ok lang sasaluhin ko pa rin :)

    ReplyDelete
  6. ei! ano ba kayo people! tama na yan!

    tish, meron na kong nagustuhan na di ako pinansin. nung college. remember, yung chem eng student na henyo sa chem40 (organic chem)

    kulit, ang kulit mo talaga. i thought kaw si sheena :) hindi pala. now i know who you are. i've got no story to tell. about the guy tish was talking about (bestie), no chance. we both know that. it's a choice :)

    sheena, no news :) he texted me. yun lang.

    choco, tama na yan.

    ReplyDelete
  7. sino si bestie?

    ReplyDelete
  8. chat na to hindi na to comments section.

    si bestie si cute guy from...
    smart, talented, has a good sense of humor, sweet kay cha, caring and we all believe gift siya talaga from heaven. pero... cha, wala na bang pag-ibig sa puso mo?"

    i like beach boy, potential siya sabi ni tita kris. pero si bestie... napasigaw ako sa kilig when i learned he was inlove with chachi. kilala mo yun choco. nakuwento na namin sa iyo.

    ReplyDelete
  9. sheena... next question please.

    ReplyDelete
  10. korek! next question na dapat. but i'll answer that :D love siya ni cha pero di siya inlove. sis korek diba? there's something i'd like to say. bilib ako sa ginawa niya. love ka niya talaga sis. no doubt kahit 1%.

    balik tayo kay beach boy. masyado na tong seryoso.

    ReplyDelete
  11. bestie is a dream guy for me. if i would have a bf like him, ako na mismo mag-invite sa kaniya to marry me now na :) but i respect both of your decisions.
    on the other hand how's beach boy?

    hi to all from fafa A---n. kasama ko siya ngayon.

    cha don't get mad pero why is it that lately you act differently? di ka na kwento ng details. lagi ka lang "i'm ok", "wala". baka mamya may bf ka na pala hindi man lang kami na-inform :D smile always.

    ReplyDelete
  12. nagbabasa ng blog na to si beach boy hik!

    ReplyDelete
  13. let me say that i saw a very cute couple last weekend at a grocery store ;) they look so good together it's almost perfect.

    ReplyDelete

Comment using Open ID if your account is with any of the following: Yahoo, Hyves, Flickr, Orange, Mixi, Myspace and AOL